เที่ยวยุโรปฤดูใบไม้ผลิ กับ 10 เมืองสวยที่ไม่ควรพลาด

ฤดูใบไม้ผลิเป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่เหมาะจะไปท่องเที่ยวยุโรป เพราะอากาศดี ท้องฟ้าใสเหมาะกับการถ่ายรูป ถึงแม้บางวันอาจมีฝนตกบ้างเล็กน้อย เรียกได้ว่าเป็นช่วง Shoulder Season ที่ผู้คนออกมาท่องเที่ยวพอประมาณให้รู้สึกไม่เงียบเหงา แต่ก็ยังไม่หนาแน่นเท่าในฤดูร้อนที่เป็น High Season นอกจากนี้ยังเป็นช่วงเวลาที่ดอกไม้บานสะพรั่งอีกด้วย สำหรับใครที่มีแผนไปเที่ยวยุโรปช่วงนี้ เรามีเมืองสวยที่น่าไปในช่วงฤดูใบไม้ผลิมาแนะนำ

เที่ยวยุโรป - Dubrovnik, Croatia

ดูบรอฟนิคเมืองเก่าแก่ที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว เป็นอีกหนึ่งเมืองแสนสวยติดอันดับโลก ตั้งอยู่บนทะเลเอเดรียติก หนึ่งกิจกรรมที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อไปเยือนดูบรอฟนิคคือการนั่งเรือออกไปกินลมตามแนวชายฝั่งทะเลอเดรียติก เพราะจะได้เห็นวิวทะเลสีครามและบ้านพักตากอากาศสวยๆ ที่ปลูกไว้ริมทะเล


เที่ยวยุโรป - Lisse, Netherland

ฤดูใบไม้ผลิเป็นช่วงที่สวยที่สุดของเมืองเลยก็ว่าได้ ที่เมืองนี้มีสวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างสวนคิวเค็นฮอฟ (Keukenhof) ตั้งอยู่ พอเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิดอกไม้หลากสีสันก็จะผลิบาน ไฮไลท์ของสวนคงหนีไม่พ้นทุ่งดอกทิวลิปสีสดที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด นอกจากนี้ยังมีดอกไม้ชนิดอื่นๆ อีกมากมายให้ชมอีกด้วย


เที่ยวยุโรป - Riga, Latvia

ลัตเวียอาจเป็นประเทศที่คนไทยยังไม่ค่อยรู้จักมากนัก แต่ถ้าใครอยากเริ่มต้นการเดินทางในแถบบอลติก รีกาเมืองหลวงของลัตเวียเป็นอีกหนึ่งเมืองสวยที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง ภายในตัวเมืองเก่าเต็มไปด้วยศิลปะและสถาปัตยกรรมสไตล์ Art nouveau ที่น่าทึ่ง ยิ่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิอากาศสบายๆ ทำให้การเดินชมเมืองเพลิดเพลินได้มากยิ่งขึ้น


เที่ยวยุโรป - Ravello, Italy

ราเวลโลเป็นเมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บนภูเขาริมชายฝั่ง Amalfi ที่มีบรรยากาศดีมากๆ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เพราะคุณจะได้ชมวิวสวยๆ ของทะเลสีฟ้าครามและสวนดอกไม้บนเนินเขา สวนสวยของราเวลโลที่มีชื่อเสียงมากคือสวนจากศตวรรษที่ 13 ที่ตั้งอยู่ภายใน Villa Rufolo จุดชมวิวสวยๆ อีกจุดอยู่ที่ Villa Cimbrone


เที่ยวยุโรป - Seville, Spain

เซบียาหนึ่งในเมืองประวัติศาสตร์ที่สำคัญของยุโรป ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ Guadalquivir เป็นเมืองท่องเที่ยวที่คึกคักเพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวให้ชมมากมาย เช่น ชมวิวเมืองสวยที่ Torre de los Perdigone หรือจะเดินเล่นย่านวัฒนธรรมอย่าง Triana และ La Macarena ในช่วงฤดูใบไม้ผลิยังมีงานเทศกาลสนุกๆ อย่าง Seville's fabulous Feria อีกด้วย


เที่ยวยุโรป - Valletta, Malta

เมืองหลวงของมอลตาและเป็นหนึ่งในเมืองมรดกโลกที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมบาโรกแบบดั้งเดิม นักท่องเที่ยวหลายคนบอกว่าวิธีการท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในวาเลตตาก็คือการเดินเที่ยว เพราะภายในเมืองมีตรอกซอกซอยที่น่าสนใจมากมาย ในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่อากาศเย็นสบายจึงเหมาะกับการเดินเที่ยวชมเมืองวาเลตตาเป็นอย่างมาก


เที่ยวยุโรป - Edinburgh, Scotland

ช่วงฤดูใบไม้ผลิที่อากาศเริ่มอบอุ่นทำให้บรรยากาศในเมืองเอดินบะระคึกคักขึ้นมา ในช่วงนี้จะมีทั้งดอกเชอร์รี่บลอสซัมบานสวย มีการเปิดตลาดที่ขายผลผลิตทางการเกษตรโดยเกษตรกรท้องถิ่น อีกทั้งยังมีงานเทศกาลต่างๆ อีกด้วย เช่น งานแข่งขันมาราธอน งาน Beltane Fire Festival เป็นต้น


เที่ยวยุโรป - Budapest, Hungary

บูดาเปสต์ช่วงฤดูใบไม้ผลิมีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสปาหรือทรีทเมนต์เพื่อความงาม เดินเล่นบนถนนคนเดินริมแม่น้ำดานูบ หรือไปชมย่านเมืองมรดกโลกบริเวณ Buda Castle และย่าน Castle District ถ้าอยากชมวิวเมืองต้องไปที่ Gellert Hill หรือที่ Citadel


เที่ยวยุโรป - Copenhagen, Denmark

ถนนในเมืองโคเปนเฮเกนในช่วงฤดูใบไม้ผลินั้นเต็มไปด้วยสีสันและบรรยากาศสุดคึกคัก มีทั้งดอกไม้บานหลากสี เช่น ดอกซากุระ ผู้คนจะออกมาสนุกกับกิจกรรมกลางแจ้ง ใครที่เป็นขาช้อปสามารถเพลิดเพลินไปกับตลาดเปิดท้ายขายของสไตล์เดนิส และยังมีร้านสตรีทฟู้ดที่เปิดขายอาหารหลากหลายชนิดอีกด้วย


เที่ยวยุโรป - Lisbon, Portugal

ลิสบอนนั้นได้ขึ้นว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองสวยของยุโรป เต็มไปด้วยสถานที่ทางประวัติศาตร์ แต่ก็ยังมีมุมที่ทันสมัย และมีความสนุกสนานให้ได้สัมผัสในยามค่ำคืน ลิสบอนนั้นมีฤดูร้อนที่ยาวนานกว่าฤดูอื่น ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการท่องเที่ยวในลิสบอนคือฤดูใบไม้ผลินี่เอง เพราะท้องฟ้าใสและอากาศเย็นสบาย


ความคิดเห็น