เมืองสวยดั่งเทพนิยาย ที่สัมผัสได้ในชีวิตจริง

บนโลกนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอีกมากมายที่เราคาดไม่ถึงว่าจะมีอยู่จริง วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับเมืองท่องเที่ยวในยุโรปที่ความสวยงามของสถาปัตกรรมและธรรมชาติจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนต้องมนต์ จนต้องอยากกลับไปเที่ยวซ้ำ

เที่ยวยุโรป - คาร์โลวี วารี, สาธารณรัฐเช็ก (Karlovy Vary, Czech Republic)

คาร์โลวี วารี มีชื่อเล่นหลากหลาย เช่น เมืองแห่งสปา เมืองแห่งน้ำพุร้อน ไม่เพียงแต่มีชื่อเสียงในเรื่องของสปาและน้ำแร่ที่เต็มไปด้วยคุณประโยชน์ ที่นี่ยังขึ้นชื่อเรื่องของการรักษาโรคต่างๆ อีกด้วย คาร์โลวี วารีเป็นเมืองเก่าแก่ในหุบเขา ที่ยังคงความสวยงามของสถาปัตยกรรมเอาไว้ เมื่อเดินเข้าไปในเมืองจะพบกับอาคารสีพาสเทลที่ตั้งเรียงรายอยู่สองฝั่งของแม่น้ำ พูดได้ว่าเป็นเมืองเงียบสงบและสวยงามเหมาะแก่การพักผ่อน


เที่ยวยุโรป - กีธอร์น, เนเธอร์แลนด์ (Giethoorn, Netherland)

หมู่บ้านกีธอร์น ได้รับสมยานามว่า เวนิซแห่งเนเธอร์แลนด์ เพราะในหมู่บ้านเส้นทางสายหลักที่ใช้กันคือคลองที่ลัดเลาะไปตามบ้านเรือน ไม่ต้องแปลกใจหากจะไม่เห็นรถซักคันวิ่งที่นี่ เนื่องจากที่กีธอร์นห้ามไม่ให้ใช้รถในหมู่บ้านโดยไม่จำเป็น ผู้คนจึงเดินทางด้วยการเดิน จักรยานหรือเรือเท่านั้น บรรยากาศที่สวยงามและเงียบสงบของกีธอร์นจะทำให้รู้สึกว่าหลุดไปอยู่ในโลกแห่งเทพนิยายจริงๆ


เที่ยวยุโรป - ฮัลล์สตัท, ออสเตรีย (Hallstatt, Austria)

ที่ฮัลล์สตัทคุณจะได้พบกับความสวยงามของธรรมชาติแบบ 360 องศา ทะเลสาบที่น้ำใสราวคริสตัล ทิวทัศน์ของภูเขาที่เปลี่ยนสีตามฤดูกาล และบ้านเรือนน่ารักๆ ที่ตั้งลดหลั่นบริเวณเชิงเขา สิ่งเหล่านี้คือเอกลักษณ์ของฮัลสตัทที่หาไม่ได้จากที่ไหน ไม่ว่าจะเดินเล่น ล่องเรือ หรือนั่งทานอาหารในร้านริมทะเลสาบ ก็จะสัมผัสถึงบรรยากาศดีๆ ได้ทุกที่รอบตัว


เที่ยวยุโรป - ไบเบอร์รี่, สหราชอาณาจักร (Bibury, United Kingdom)

ไบเบอร์รี่ตั้งอยู่ในเขตคอร์สเวิร์ด (Cortswold) อยู่ไม่ไกลจากลอนดอนมากนัก เป็นหนึ่งในหมู่บ้านเก่าแก่ที่สวยที่สุดในอังกฤษ เพราะธรรมชาติของต้นไม้เขียวชะอุ่ม ลำธารที่ไหลผ่านหมู่บ้านและถนนเล็กๆ อีกทั้งเอกลักษณ์ของบ้านแบบดั้งเดิมที่สร้างจากหิน จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนเดินอยู่ในโลกของนิทานเลยทีเดียว


เที่ยวยุโรป - เชสกี้ ครุมลอฟ, สาธารณรัฐเช็ก (Cesky Krumlov, Czech Republic)

อีกหนึ่งเมืองเล็กๆ จากยุคกลางที่เสมือนเมืองแห่งเทพนิยาย เชสกี้ ครุมลอฟตั้งอยู่ไม่ไกลจากปราก มีปราสาทเชสกี้ ครุมลอฟตั้งตระหง่านอยู่บนยอดเขาเหนือเมือง เอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่ทำให้เมืองนี้ดูสวยงามคือสถาปัตยกรรมและอาคารบ้านเรือน บ้านบางหลังถูกวาดด้วยหลากหลายสีสันเข้ากับหลังคาสีส้มเป็นอย่างดี แม้แต่กำแพงภายในปราสาทก็ยังถูกวาดด้วยลวดลายต่างๆ ด้วยเช่นกัน


ความคิดเห็น

  1. Hi, thank you for sharing as it was really useful for me. Now I'm in Vietnam and I highly recommend Halong Bay tour from Hanoi for you. I've got a lot of experience! Hope you visit here once!

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น